เมาส์

Luffy - One Piece

หน้าปก

หน้าปก
++ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Monruedeening.blogspot.com++

วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

Blogger ขั้นตอนการสมัครเป็นสมาชิก Blogger.com

ขั้นตอนการสมัคร Blogger

ขั้นตอนการสมัคร Blogger สร้างบล็อกฟรี

          เมื่อเราสมัคร Email ของ Gmail เรียบร้อยแล้วขั้นต่อไปคือการสมัครเป็นสมาชิกของhttp://www.blogger.com/ เพื่อสร้างบล็อกของท่านเอง


          จะเห็นว่า Blogger จะเชื่อมโยงอยู่กับ Gmail เมื่อเข้ามาแล้วจะเห็นคำว่า เริ่มต้นอยู่ด้านซ้าย ให้คลิกที่นั่นเลยครับ


          กรอกข้อมูลเหมือนกับ การสมัคร Gmail ครับ  แต่ที่ช่องแรก  ให้กรอก Email ที่สมั้ครไว้กับ Gmail ครับ เมื่อกรอกข้อมูลแล้ว ให้ติก ที่ช่อง "ฉันยอมรับข้อกำหนดในการใช้บริการ" ด้วยนะครับ

ขั้นต่อไปคือการตั้งชื่อบล็อก  และที่อยู่ของบล็อก
          การตั้งชื่อบล็อกนั้นจะใช้ภาษาไทย  หรือภาษาอังกฤษ ก็ได้ตามต้องการ ที่ไม่ยาวมากนัก
แต่การตั้งที่อยู่ของบล็อกนั้น จะต้องใช้ภาษาอังกฤษเท่านั้น และไม่ใช้สัญลักษณ์พิเศษต่างๆ
เมื่อตั้งที่อยู่เสร็จแล้ว ให้ลองคลิกที่คำว่า "ตรวจสอบความพร้อมการใช้งาน"   ถ้าใช้ได้ ให้คลิกที่ดำเนินการต่อไป แต่ถ้าที่อยู่ซ้ำ หรือใช้ไม่ได้ให้แก้ไขที่อยู่ ให้เรียบร้อย

ขั้นต่อไป คือการเลือกแม่แบบ หรือสร้างเทมเพลตเริ่มต้น
          วิธีการสร้างเทมเพลต นั้นก็ง่าย เพราะทาง Blogger ได้มีแบบให้เราเสร็จแล้วครับ เพียงแค่เราคลิกแบบที่เราต้องการ  แล้วก็คลิกที่ดำเนินการต่อ

 

          เมื่อถึงขั้นตอนนี้ เราก็สารถพิมพ์ข้อความ ที่จะใส่ในบล็อกของเราได้แล้วครับ  
แล้วเมื่อใส่ข้อความเรียบร้อยแล้ว เราก็เผยแพร่บล็อกของเราให้ผู้อื่นได้เข้ามาดูกัน โดยคลิกที่ "เผยแพร่บทความ" ที่อยู่ด้านล่างซ้าย  เท่านี้เราก็ได้บล็อกที่เป็นของเราเองแล้ว ง่ายแสนง่าย
Credit.http://do-bloggers.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น