เมาส์

Luffy - One Piece

หน้าปก

หน้าปก
++ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Monruedeening.blogspot.com++

วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

Blogger ตอนที่ 8 : การจัดการข้อมูล "ขั้นต้น"

เรื่องที่ 8 การจัดการข้อมูล "ขั้นต้น"

ตอนที่ 8
การจัการแผงควบคุม

         ต่อไป  ขอเสนอการจัดการนำส่วน "การตั้งค่า" ของบล็อกนะครับ มีทั้งสิ้น 6 ตอนนะครับ ตอนแรกก็เริ่มจาก การจัดการข้อมูล "ขั้นต้น" นะครับ โดยผมจะขอแนะนำจากหัวข้อเมนูที่แสดงในแถบ ซึ่งมี 9 หัวข้อให้จัดการ 


เริ่มกันเลยนะครับ เริ่มที่หัวข้อแรกเลย

 

  • เครื่องมือเขียนบล็อก : "นำเข้าบล็อก" เป็นการโอนย้ายข้อมูลบล็อกอื่นมาไว้เลย "ส่งออกบล็อก" คือการเอาบทความทั้งหมดไปที่บล็อกอื่น ส่วนแนสุดท้าย "ลบบล็อก" นี้ชัดเจนครับ ถ้ากดลบบล็อก ก็จะมีเมนูถามว่า คุณแน่ใจจะลบหรือไม่ ยืนยันนะ 
  • หัวข้อ : คือ หัวข้อของบล็อกเรา หรือชื่อบล็อกเรา ครั้งแรกที่เราสร้างบล็อก จะมีให้เราใส่ชื่อบล็อก เนื่องจากตรงส่วนนี้สามารถแก้ไขได้ ที่จะเป็นอีกทาง หรืออีกวิธีที่เราสามารถเปลี่ยนชื่อบล็อกได้ครับ 
  • คำอธิบาย : ก็คือคำอธิบายที่อยู่ใต้ "ชื่อบทความ" ทั้ง "ชื่อบทความ" และ "คำอธิบายบทความ" นั้นสำคัญมากนะครับ ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญเรื่องหนึ่งในการสร้างบล็อกให้ติดอันดับต้นๆ ของการค้นหาจากหน้าของ Google ครับ
 
  • เพิ่มบล็อกของคุณในรายการของเราหรือไม่ : เดิมตอบว่า "ใช่" ก็ควรให้เป็นอย่างนั้นนะครับ เพราะถ้าเราตอบไม่ น่าจะมีเหตุผลเดียว คือเอาไว้ดูเอง เสียโอกาสที่จะเผยแพร่ในโลกอินเตอร์เน็ต
  • อนุญาตให้เครื่องมือค้นหาพบบล็อกของคุณหรือไม่ : "ใช่" ไว้ก่อนครับ ถ้า "ไม่" ก็แสดงว่าไม่อยากให้ใครรู้จักบล็อกเรา (มั้งครับ)
  • แสดงการแก้ไขอย่างรวดเร็วบนบล็อกของคุณหรือไม่ : อันนี้ต้อง "ใช่" สถานเดียวครับ ไม่งั้นเวลาเปลี่ยนแปลง หรืออัพเดทข้อมูลอะไร คุณเหนื่อยแน่ เนื่องจากโดยระบบของ Blogger จะมีสัญลักษณ์ "ประแจไขว่กับไขควง" ซึ่งก็คือเมนูลัดในการจัดการบล็อกนั่นเองครับ
  • แสดงลิงก์ส่งบทความทางอีเมล : เหมือนเดิมครับ "ใช่" ไว้ก่อน เพราะมันคือ ลิงก์การส่งบทความทางอีเมล ช่วยให้ผู้เข้าชมของคุณสามารถส่งบทความทางอีเมลจากบล็อกของคุณถึงเพื่อนๆ ซึ่งก็จะเป็นประโยชน์กับบล็อกของคุณอยู่แล้ว ในการเผยแพร่ครับ
  • มีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่หรือไม่ : อันนี้ก็ลองดูเนื้อหานะครับ แต่ของผมไม่มีเนื้อหาผู้ใหญ่ (น่าจะแบบมีบทความเกี่ยวกับทางด้านเพศ หรือมีภาพ หรือความรุนแรง เป็นต้น) ดังนั้น "ใช่" ตามระเบียบครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น