เมาส์

Luffy - One Piece

หน้าปก

หน้าปก
++ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Monruedeening.blogspot.com++

วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

Blogger ตอนที่ 11 : การจัดการข้อมูล "เก็บเข้าคลังบทความ" "ฟีดของไซต์" "อีเมล" และ "OpenID"

เรื่องที่ 11 การจัดการข้อมูล "เก็บเข้าคลังบทความ" "ฟีดของไซต์" "อีเมล" และ "OpenID"

ตอนที่ 11
การจัดการข้อมูล "เก็บเข้าคลังบทความ"

"การตั้งค่า" ตอนนี้เรามาพบกับส่วนการจัดการ "เก็บเข้าคลังบทความ"

  • ความถี่ของการเก็บเข้าคลังบทความ : เป็นการบันทึกจำนวนของบทความเป็นรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือนครับ ซึ่งเดี๋ยวผมจะยกตัวอย่างการใช้งานในส่วนนี้ ในส่วนการแก้ไขในหน้า "รูปแบบ" นะครับ
  • เปิดใช้หน้าบทความหรือไม่ : ในส่วนนี้ให้ใส่ "ใช่" ไปเลยนะครับ เพราะจะสัมพันธ์กับการแสดงบทความ เมื่อมีคนคลิ๊กเพื่อดูบทความเป็นตามความถี่ ที่เรากำหนดไว้ เช่น รายวัน รายสัปดาห์ หรือรายเดือน
การจัดการข้อมูล "อีเมลและมือถือ"




เทมเพลตมือถือ

  • เทมเพลตมือถือ นั้นเป็นการที่จะให้เข้าบล็อกของเราได้ในมือถือ  ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ในการทำให้บล็อกของเราน่าสนใจมากขึ้น อีกด้วย 
  • ที่อยู่ BlogSend : คือเมื่อเวลาเราพิมพ์บทความ แล้วสั่งเผยแพร่ หรือเรียกว่า "ส่งบทความ" ก็ให้ระบบแจ้งการเผยแพร่ข้อมูลมาให้เจ้าของบล็อกทางอีเมล์ ที่สำคัญสามารถส่งบทความที่เผยแพร่ให้ได้ถึง 10 อีเมล์ ซึ่งผมจะใส่อีเมล์ของตัวเอง ทุกบล็อกที่สร้างเลยครับ
  • ที่อยู่ Mail-to-Blogger : เป็นการให้เราใส่อีเมล์ที่เป็น @blogger.com สำหรับคนที่ไม่มีอีเมล์ของ gmail ระบบจึงสร้างอีเมล์ขึ้นมาใหม่ให้อัตโนมัติ .


 
การจัดการข้อมูล "OpenID"

         มาถึงการจัดการส่วนสุดท้าย คือ "OpenID" ก็เป็นเพราะว่า ในต่างประเทศเริ่มนิยมที่จะทำให้ประชากรที่ใช้อินเตอร์เน็ตนั้นสามารถใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น จึงมีแนวคิดรวมตัวกันแล้วให้สมาชิกของแต่ละเว็บไซต์ สามารถใช้ user name และ password เดียวร่วมกันได้ ผมจึงเข้าใจว่า ในส่วนนี้คงเป็นข้อตกลงร่วมกันในระดับบริษัทแม่ ที่ต้องการเชื่อมโยงการใช้งานร่วมกัน จึงมีส่วนการจัดการนี้ขึ้นมาครับ


         ลองมาดูรายละเอียดกันสักนิดหน่อย (ซึ่งผมก็ไม่ค่อยทราบรายละเอียดมฝากเท่าไหร่นะครับ) กดที่ลิงก์ "ความคิดเห็น" มันก็จะไปที่หน้าการจัดการ "ข้อคิดเห็น" ซึ่งก็จะไปให้ความสำคัญในเรื่องการกำหนด "ผู้แสดงความคิดเห็น" ที่ผมแนะนำว่า ควรคลิกหน้าวงกลมที่ "ทุกคน" ถ้ากดลิงก์ "เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ OpenID" ก็จะไปที่เว็บไซต์ของ OpenID ที่มี URL ดังนี้ครับ http://openid.net/what/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น